Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp
So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Ngày đăng : 10:57:40 28-04-2020
Sàn gỗ ngày càng được sử dụng nhiều và dần thay thế gạch men lát nền. Để giữ cho sàn nhà lát bằng gỗ luôn sáng bóng và sạch sẽ làm cho tuổi thọ được kéo dài việc vệ sinh sàn gỗ hàng ngày là không thể bỏ qua. Tuy nhiên, mỗi loại sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp sẽ có cách vệ sinh và làm sạch khác nhau. Sau đây là những hướng dẫn sử dụng và vệ sinh sàn gỗ mà các chuyên gia về vật liệu này khuyên bạn nên áp dụng thường xuyên để giữ cho sàn luôn sạch đẹp.

Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ
- Không đổ nước ra sàn: Chúng ta đều biết rằng hầu hết các loại sàn gỗ đều dị ứng với nước. Ngoại trừ những loại sàn gỗ tự nhiên tốt và sàn gỗ công nghiệp cao cấp chúng có khả năng chịu nước tốt hơn. Nhưng nếu chúng bị ngâm nước trong thời gian dài thì sẽ đều bị thiệt hại. Vì thế, điều bạn cần lưu ý đầu tiên khi sử dụng sàn gỗ là không làm đổ nước ra mặt sàn. Nếu bạn vô ý là đổ nước trên bề mặt sàn thì chỉ cần sử dụng chiếc khăng bông mềm hút ẩm và lau khô là sàn của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.
- Không kéo lê đồ đạc có chân đế kim loại sắc nhọn: Đồ nội thất thường khá nặng, khi kéo lê chúng trên mặt sàn mà không có công cụ hỗ trợ sẽ làm cho chân đế cào xước bề mặt sàn. Những vết trầy xước này không những làm mất tính thẩm mĩ của sàn nhà mà còn làm làm mất liên kết của lớn bề mặt sàn, khiến cho chúng có thể bị ngấm nước xuốn lớp cốt gỗ và bụi bẩn bám đọng ở vị trí này.
- Đặt thảm lau tại các vị trí cửa ra vào: Việc đặt thảm tại các vị trí cửa ra vào sẽ giữ lại đát cát, nước từ đế giày mang vào trong nhà.
Hút bụi trên sàn gỗ

Dụng cụ cần chuẩn bị:
+ Chổi quét nhà/ máy hút bụi 
+ Nước và hoá chất chuyên dụng
+ Cây lau nhà có đầu lau là sợi Microfiber


Các bước vệ sinh sàn gỗ:
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho việc vệ sinh sàn gỗ thì các bạn tiến hành theo các bước sau:

+ Bước 1: Dùng chổi hoặc máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn và cát, lông vật nuôi, sợ vải trên sàn gỗ. Các hạt cát to là một trong những tác nhân làm cho sàn gỗ bị trầy xước. Bụi bẩn nếu gặp nước sẽ bám vào các mạch hèm và bề mặt sàn gỗ làm cho bề mặt trông bị mờ và cũ kỹ hơn. Việc loại bỏ các loại bụi bẩn này trước khi lau sàn trể tránh hạt cát bị kéo đi kéo lại làm xước sàn hoặc các sợi vải, lông vật nuôi gặp nước ẩm bám chặt xuống mặt sàn.
Nước lau sàn gỗ chuyên dụng

+ Bước 2: Bạn lấy cây lau nhà đem giặt đầu lau với nước hoặc với hỗn hợp nước và nước lau sàn chuyên dụng rồi vắt khô nước, chỉ còn độ ẩm, sau đó lau sàn gỗ. Chú ý mang cây lau nhà vào nhà tắm để vắt nước, không để chậu nước trên sàn gỗ vì có thể sơ ý làm đổ nước lên sàn. Một lưu ý là lau sàn bằng nước ấm rất tốt cho bề mặt sàn gỗ công nghiệp. Vì vậy, bạn có thể lau sàn bằng nước ấm 2 lần/ tháng để cho mặt sàn sạch và sáng bóng hơn.

+ Bước 3: Lau khô sàn gỗ bằng cây lau sàn có sợi lau mềm. Như vậy là bạn đã vệ sinh xong sàn gỗ của mình
 

Mẹo xử lý vết bẩn trên sàn gỗ

Trong trường hợp trên bề mặt sàn gỗ có những vết bẩn cứng đầu bạn không lau được thì hãy thử áp dụng mẹo sau tùy vào từng loại vết bẩn:

- Làm sạch vết máu với chất tẩy rửa cửa sổ. Xịt một lượng nhỏ chất tẩy rửa cửa sổ lên vết bẩn và lau sạch ngay lập tức bằng một miếng vải ấm, ẩm nhẹ.

- Loại bỏ kẹo cao su bằng dao nhựa. Cạo sạch kẹo cao su bằng dao nhựa và chà sạch mọi chất cặn bằng vải mềm, ẩm. Không sử dụng dao kim loại, vì nó quá thô và dễ làm trầy xước sàn nhà.

- Lau sạch soda, rượu vang, bút màu, hoặc mực bằng một miếng vải ẩm. Những vết bẩn này thường có thể được loại bỏ đơn giản với một miếng vải sợi nhỏ ẩm ướt.

- Đối với các vết mực cứng đầu, bạn có thể cần thêm một ít chất tẩy hoặc tẩy mực vào miếng vải để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Hãy chắc chắn để làm sạch lại khu vực bằng một miếng vải ngâm trong nước ấm sau đó.

- Vết sơn móng tay, xi đánh giày thì bạn nên sử dụng sơn móng tay acetone. Thêm một ít nước tẩy sơn móng tay acetone vào một miếng vải sợi nhỏ và chà vết bẩn cho đến khi nó bong lên. Lau qua khu vực bằng một miếng vải sợi nhỏ ngâm trong nước sạch sau đó.

- Xóa dấu vết gót giày và trầy xước bằng một cục tẩy bút chì. Đơn giản chỉ cần chà cục tẩy lên các dấu này cho đến khi chúng nhấc ra khỏi lớp gỗ.

- Đóng băng dầu mỡ. Sử dụng một túi nước đá hoặc một gói rau đông lạnh đặt lên dầu mỡ đến khi chúng cứng lại. Cạo sạch dầu mỡ đông lạnh bằng dao nhựa. Không cạo dầu mỡ bằng dụng cụ kim loại. Lau sạch dư lượng dầu mỡ còn lại bằng cách phun một lượng nhỏ chất tẩy rửa cửa sổ tại chỗ và lau sạch bằng khăn ẩm.

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã biết cách vệ sinh sàn gỗ đúng cách để giữ cho sàn gỗ được bền đẹp. 
Tags: