Các Tiêu Chuẩn Chất Lượng Sàn Gỗ Để Lựa Chọn Sàn Gỗ Phù Hợp
So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Các Tiêu Chuẩn Chất Lượng Sàn Gỗ Để Lựa Chọn Sàn Gỗ Phù Hợp

Ngày đăng : 10:44:00 27-06-2020
Trong chuẩn lối sống hiện đại, việc lựa chọn trang trí, thiết kế nội thất cho ngôi nhà thân yêu của chúng ta, chúng ta không quá chú ý đến yếu tố “ăn chắc mặc bền” như trước kia nữa mà phải lựa chọn được vật liệu đảm bảo được yếu tố : Sang trọng – Bền – An toàn sức khỏe. Vậy các tiêu chuẩn chất lượng sàn gỗ nào bạn cần quan tâm ?

Và hiện nay thì sàn gỗ công nghiệp với sự cải tiến công nghệ đạt được cả 3 tiêu chí trên, Sang trọng trong không gian nhà bạn, dễ bố trí và trang trí các đồ nội thất khác. Độ bền trên 10 năm, màu sắc đa dạng phù hợp mọi phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại, Và một phần quan trọng hiện nay đó là tính an toàn của sàn gỗ công nghiệp, là tuyệt đối vì chúng sử dụng hoàn toàn bằng nguyên liệu gỗ trong tự nhiên

Tuy nhiên, để lựa chọn được sàn gỗ ưng ý nhất, ngoài các yếu tố về màu sắc, xuất xứ của Sàn gỗ thì tiêu chuẩn chất lượng sàn gỗ rất quan trọng, nó đánh giá chất lượng từng loại khác nhau, tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau và nó tương ứng với chi phí bỏ ra có phù hợp hay không ?

Tiêu chuẩn chống mài mòn AC: AC1, AC2, AC2, AC3, AC4, AC5, AC6

Thông số mài mòn AC là thông số thể hiện về cường độ chịu mài mòn của sàn gỗ công nghiệp. Ký hiệu từ AC! đến AC6, nếu thông số này càng cao thì khả năng chịu mài mòn càng tốt.

Thông số này cực kì quan trọng vì nó quyết định việc bạn lựa chọn mẫu sàn gỗ này để lát ở khu vực nào. Thông thường các thông số từ AC2 đến AC3 được sử dụng ở khu vực có gia đình vào từ AC4 và AC5 thường được dùng cho khu vực nhiều người qua lại như phòng khách, kahchs sạn, trung tâm mua sắm, bệnh viện,.. Đáng chú hiện nay có một số dòng sàn gỗ công nghiệp malaysia và sàn gỗ châu âu đạt đến mức độ AC6.

Chi tiết về các cấp độ mài mòn

+ AC1 : Bề mặt có độ chống xước rất thấp, tiêu chuẩn AC1 sử dụng ít chủ yếu sử dụng nơi không có sự cọ sát như trang trí trần nhà.

+ AC2 : Bề mặt có độ chống xước thấp. Ít sử dụng chủ yếu sử dụng cho hạng mục trang trí tường hoặc trần

+ AC3 : Bề mặt có độ chống xước khá, có thể ứng dụng vào các hạng mục nội thất, phù hợp với điều kiện sử dụng sinh hoạt thông thường. Có thể sử dụng sàn gỗ công nghiệp AC3 vào lát nền nhà.

+ AC3.1 : Độ chống xước tốt, thích hợp nơi có cường độ sử dụng cao, mật độ đi lại nhiều. Ứng dụng cho các hạng mục nội thất như văn phòng, nhà ở, khách sạn, trường học và bệnh viện.

+ AC4 : Bề mặt có độ chống xước cực tốt, thích hợp cho mục đích sử dụng dân dụng và công nghiệp.Thích hợp với trường hợp có mật độ đi lại nhiều.

+ AC5 : Độ chống xước tốt nhất, thích hợp cho mục đích sử dụng cho mọi hạng mục công trình kiến trúc nội thất. Độ mài mòn AC5 sử dụng tại các sảnh lớn có mật độ đi lại cao, thậm chí sử dụng giày dép để đi lại.

+ AC6 : Độ siêu chống trầy xước. Độ chịu mài mòn lớp 6 , lớp càng cao thì độ chịu mài mòn bề mặt của sàn gỗ càng tốt. Hiện nay tiêu chuẩn AC5 hiếm hoi xuất hiện ở các dòng sàn gỗ công nghiệp cao cấp.Với tiêu chuẩn AC6 độ chống bào mòn bề mặt là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại nhất của sàn gỗ.

Riêng với sản phẩm Sàn gỗ KronoSwiss Thụy Sĩ chỉ số này lên đến AC5 nên về độ chống trầy xước, thậm chí có thể sử dụng giày dép để đi lại cũng không vấn đề gì.
Để được tư vấn mua đúng Sàn gỗ KronoSwiss Thụy Sĩ chính hãng vui lòng liên hệ Hotline: 0989 029 589
 
Tags: