So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

3 mẹo hiệu quả để kiểm tra sàn gỗ công nghiệp có ngấm nước hay không

Ngày đăng : 14:46:58 27-07-2024

Sàn gỗ công nghiệp có thể chịu được nước hay không? Thời gian ngấm nước là bao nhiêu lâu? Làm sao để lựa chọn loại ván sàn có mức độ chịu nước cao? Đây là những vấn đề mà khách hàng thường thắc mắc rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 mẹo để kiểm tra sàn gỗ có ngấm nước hay không trong bài viết này nhé.

Sàn gỗ công nghiệp có chịu nước hay không?

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước có kết cấu 4 phần. Đó là lớp bề mặt, lớp tạo vân, cốt gỗ và lớp cân bằng. Với kết cấu như vậy, chắc chắn sàn gỗ chịu nước có khả năng chống ẩm ướt lên tới 99%, Khi bạn đem ngâm trong nước cũng không bị co ngót, cong vênh và phồng rộp. Ngoài ra còn giúp tăng độ bền, điều hòa nhiệt độ. Mùa đông thì đi rất ấm, mùa hè lại mát mẻ. Rất an toàn và phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

Có một sự thật là sàn gỗ công nghiệp không có khả năng chịu nước tuyệt đối. Nó chỉ chịu đựng được trong một khoảng thời gian nhất định mà thôi. Loại sàn gỗ có khả năng chống chịu nước trong thời gian dài nhất thì được gọi là sàn gỗ siêu chịu nước. Loại sàn này có khả năng chống kháng nước liên tục trong 72 giờ đồng hồ hoặc hơn. Đồng thời kết hợp với cơ thế co giãn đều và trở lại ban đầu khoảng 98%, khiến sàn không bị cong vênh, phồng rộp và nhanh hỏng.

3 mẹo hiệu quả kiểm tra mức độ chịu nước của sàn gỗ công nghiệp

Mẹo thứ nhất: Hãy ngâm ván sàn vào trong nước

Cách đơn giản nhất và cho hiệu quả là ngâm trực tiếp ván sàn gỗ công nghiệp vào trong nước. Hãy ngâm ngập trong nước một mẫu sàn gỗ để xem sự giãn nở như thế nào. Hãy quan sát miếng gỗ qua 24 giờ đồng hồ. Nếu kết quả mà ván sàn gỗ vẫn nguyên vẹn, không phồng rộp hay cong vênh, hèm gỗ vẫn gắn được thì đây là loại sàn tốt.

Mẹo thứ 2: Kiểm tra hèm khóa của sàn gỗ công nghiệp

Hãy sử dụng 2 miễng gỗ ghép vào nhau. Dùng keo cố định thành một vòng tròn đi qua khe hèm của sàn gỗ. Sau đó đặt một tờ giấy thấm ở mặt dưới của 2 miếng gỗ trên.

Sau đó, hãy đổ ngập nước vào trong vòng tròn. Sau 12 giờ đồng hồ hãy kiểm tra độ khô ráo của tờ giấy thấm. Nếu tờ giấy hoàn toàn khô và không ngấm nước thì chứng tỏ loại hèm khóa của sàn gỗ rất chuẩn.

Mẹo thứ 3: Dùng phương pháp dẫn thấm kiểm tra sàn gỗ công nghiệp

Áp dụng nguyên lý vật lý: ” Chất dẫn thấm sẽ thẩm thấu nước từ môi trường ướt lên các nơi khô ráo”. Theo đó, hãy cho một phần của miếng gỗ vào chất dẫn thấm và để nguyên trong vòng 12 giờ đồng hồ. Nếu sàn gỗ công nghiệp tốt thì sẽ không bị thẩm thấu, cùng lắm là giãn nở không đáng kể. Nếu mẫu gỗ cho kết quả ngược lại thì chứng tỏ đây là sàn gỗ kém chất lượng.

Sàn gỗ công nghiệp Kronosiwss có khả năng chịu nước lên tới 72 tiếng đồng hồ

Sàn gỗ cao cấp Kronoswiss là thương hiệu tốt số 1 Châu Âu hiện nay được công nhận có khả năng chịu nước đáng kinh ngạc với hệ số trương nở < 8% trong điều kiện bị ngâm nước 72h.

Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với các tính năng vượt trội như: tiêu chuẩn AC5, sàn gỗ chịu nước tốt, chống trầy xước, tiêu chuẩn khí thải là E1 & E0, không cong vênh, co ngót, mối mọt, ít bám bẩn, dễ lau chùi các vết bẩn như trà, coffee, thức ăn,…, chống cháy do gạt tàn thuốc, không chứa hoá chất độc hại, thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn ưu việt nhất cho căn bếp nhà bạn!
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 277 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM

 

Tags: