Hướng dẫn cách kết hợp sàn gỗ công nghiệp màu xám và nội thất trong nhà
So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Hướng dẫn cách kết hợp sàn gỗ công nghiệp màu xám và nội thất trong nhà

Ngày đăng : 17:46:30 14-03-2023
Sàn gỗ màu xám đang là khuynh hướng được ưa chuộng nhất hiện nay trong lĩnh vực lát sàn. Từ năm 2015, phong cách thiết kế nội thất bắt đầu dịch chuyển từ cầu kỳ, nổi bật sang đơn giản, tự nhiên và thể hiện được tính tiện dụng cao. Những gam màu bắt đầu lên ngôi là những màu trung tính như xám trắng, xám ghi, xám than chì,… Nhưng thật sự có nên sử dụng sàn gỗ màu xám để ốp lát nhà hay không? Cách kết hợp màu sắc sàn gỗ này với các đồ nội thất khác như thế nào để tạo ra những không gian đẹp? Hãy cùng Sàn gỗ Kronoswiss tìm hiểu để cảm nhận được sự tinh tế của gam màu đặc biệt này nhé!

Sàn gỗ màu xám trong những tông màu sàn cơ bản

Sàn gỗ màu xám thuộc vào gam màu trung tính. Tùy vào mức độ pha trộn giữa màu đen và trắng mà chúng ta có gam màu sàn gỗ xám khác nhau: sàn gỗ xám trắng (tỷ lệ màu trắng cao hơn đen), sàn gỗ ghi xám (tỷ lệ màu đen cao hơn trắng).

- Gam màu nóng: gồm màu đỏ và những màu ngả đỏ nằm cạnh nhau trên vòng thuần sắc.
- Gam màu lạnh: gồm màu lam và những màu ngả xanh nằm cạnh nhau trên vòng thuần sắc.
- Gam màu trung tính: do 2 màu tương phản pha lại với nhau hoặc 3 màu chính pha với nhau. Màu trung tính có nhiều gốc xám, là sự kết hợp giữa đen và trắng. Gọi là màu trung tính vì chúng không thuộc gam màu nóng cũng không phải gam màu lạnh.
- Và sàn gỗ tông màu xám thuộc gam màu trung tính. Đây được xem là gam màu rất được ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, dễ dàng phối hợp với các thiết kế nội thất trong mọi không gian nhà ở và các công trình với quy mô lớn.

Sàn màu xám có phù hợp để lát sàn hay không?

Câu trả lời chắc chắn là Có! Vì xu hướng thiết kế ngày càng hướng đến sự tinh tế, đơn giản nhưng hiện đại. Màu xám trung tính từ một màu đơn điệu, chuyên dùng làm nền cho các màu khác. Sàn gỗ xám màu cũng từ đó trở thành một lựa chọn mới mẻ cho những gia đình trẻ hiện đại.

Sử dụng sàn gỗ màu xám trắng sẽ đem lại cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng cho căn phòng. Đặc biệt là những căn phòng có diện tích nhỏ. Sàn màu xám cũng mang đến cảm giác huyền bí, hơi hướng sang trọng cho không gian. Tuy nhiên, màu ghi xám tương đối khó phối hợp. Nên bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn sàn gỗ màu này và nên tham khảo ý kiến chuyên môn của các nhà thiết kế. Từ đó mới có sự phối màu phù hợp và đẹp nhất theo phong cách của chủ sở hữu.

Cách kết hợp sàn gỗ màu xám với nội thất trong phòng

Để kết hợp sàn gỗ màu xám với đồ nội thất mang màu sắc khác trong không gian sử dụng không phải là điều đơn giản. Sự kết hợp sao cho khéo léo, đơn giản nhưng vẫn có thể tạo nên một tổng thể hài hòa và độc đáo, hài lòng với chủ ý của người sử dụng cần đến một chút tinh ý và một chút kiến thức về sự hòa trộn màu sắc. Ngôi nhà sẽ trở nên tuyệt vời nếu bạn biết cách tận dụng được tác dụng của màu ván sàn xám phối với đồ dụng nội thất. Và nếu không tinh ý trong vấn đề này, không gian nhà bạn sẽ trở nên nặng nề và rất khó chịu. Cùng điểm qua một số gợi ý dưới đây nhé!

Kết hợp sàn xám với màu xanh

Kết hợp sàn gỗ xám với màu xanh, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên rất phong cách và thanh lịch. Sự kết hợp màu sắc này rất phù hợp với phòng khách, và sàn gỗ xám chính là một điểm nhấn nền tốt giúp làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất màu xanh. Đây là màu sắc sàn gỗ phòng khách được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Sơn tường màu trắng sáng

Về sơn tường, nên chọn màu sơn tường là màu trắng hoặc xám trắng (tỷ lệ màu trắng cao hơn). Màu trắng là màu kinh điển trong thiết kế đem lại cảm giác tự do, rộng rãi, thoáng đãng cho không gian. Đặc biệt, với những không gian có diện tích hẹp, nên tránh những màu sơn tường tối. Vì theo nghiên cứu về tâm lý học màu sắc, những sắc tối có ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc người xem, làm giảm sự nhiệt huyết, hưng phấn và khiến con người có cảm giác bị bó hẹp lại trong không gian chật hơn.

Lựa chọn màu sắc đồ nội thất

Về đồ nội thất trong căn phòng thì vẫn có thể linh động hơn một chút. Lựa chọn đồ nội thất chủ đạo là màu trắng, đen hoặc xám đều được. Ngược lại, nếu đồ nội thất như bàn ghế hay tủ có màu đen kết hợp ván sàn xám sẽ mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Và cũng đừng quên chấm phá cho căn phòng một vài đồ nội thất có màu sắc khác như xanh dương, cam vàng, căn phòng của bạn sẽ thêm sinh động hơn nhiều đấy! Ngoài ra, treo vài bức tranh độc đáo kết hợp với màu xanh dương chủ đạo cũng có thể là một ý kiến không tồi.

Kết luận:

Việc biết cách kết hợp sàn gỗ xám với đồ nội thất trong nhà sẽ mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho không gian nhà bạn. Ngoài ra, nắm được quy tắc cơ bản trong việc kết hợp màu sắc cũng góp phần hạn chế chi phí cho việc thiết kế và chỉnh sửa nếu có sai sót.

Trên đây là những thông tin về sàn gỗ màu xám mà bạn cần biết khi muốn tạo một không gian đẹp cho căn nhà của mình. Hãy chọn màu sắc gỗ lát sàn công nghiệp theo sở thích của mình và kết hợp thật khéo léo nhé! Chắc chắn bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi bước vào không gian căn nhà của mình.
Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với các tính năng vượt trội như: sàn gỗ chịu nước tốt, chống trầy xước, tiêu chuẩn khí thải là E1 & E0, không cong vênh, co ngót, mối mọt, ít bám bẩn, dễ lau chùi các vết bẩn như trà, coffee, thức ăn,…, chống cháy do gạt tàn thuốc, không chứa hoá chất độc hại, thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn ưu việt nhất cho căn bếp nhà bạn!
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 277 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM

 
Tags: