So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Kinh nghiệm để sử dụng sàn gỗ bền đẹp

Ngày đăng : 17:05:03 23-08-2022
Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp đang trở thành xu thế chung của nhiều gia đình. Nó tạo tạo được không gian tính tế, sang trọng mà đẳng cấp. Tuy nhiên không phải người sử dụng nào cũng biết cách lau chùi hay bảo quản sàn gỗ đúng cách. Hãy cùng Sàn gỗ KronoSwiss Thụy Sĩ tìm hiểu những lưu ý để giữ gìn và bảo vệ sàn gỗ bền đẹp lâu dài nhất.

Cách lau chùi sàn gỗ công nghiệp
Lưu ý đầu tiên là bạn phải lau chùi sàn thường xuyên. Kể cả đối với sàn gỗ mới lắp đặt hoặc sàn gỗ đã qua sử dụng. Bạn không nên để bụi bẩn đóng một lớp dày hoặc vết bẩn lâu ngày rồi mới đi lau. Nếu để quá lâu sẽ khiến quá trình vệ sinh khó khăn hơn. Bề mặt sàn cũng mất đi độ bóng đẹp và tuổi thọ của chúng.

Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt sàn
Đầu tiên hãy quét qua hoặc hút bụi để làm sạch bụi bẩn. Công đoạn này cần phải thực hiện bất cứ khi nào bạn cần lau chùi sàn gỗ công nghiệp trong nhà. Làm sạch bụi bẩn sẽ khiến cho việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên với một số loại sàn gỗ công nghiệp sử dụng loại hèm khoá hở. Bụi bẩn có thể bị bay xuống khe, tích tụ lại đó. Bởi vậy bạn nên sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn thay vì dùng chổi quét thông thường.
Làm sạch sâu với dung dịch làm sạch
Sau khi đã làm sạch lớp bụi ở bề mặt, hãy dùng chổi lau nhà hoặc giẻ ẩm để lau chùi. Lưu ý chọn loại chổi lau có bề mặt vải mềm để hạn chế làm xước sàn. Nếu vệ sinh với nước không thể làm sạch mọi vết bẩn. Bạn có thể dùng các dung dịch làm sạch khác. Chẳng hạn như dùng giấm, cồn pha loãng, rượu trắng hoặc các chất lau sàn thông dụng. Sau khi vết bẩn được làm sạch, hãy dùng khăn lau lại một lần nữa. Điều này sẽ giúp cho sàn nhà sạch tuyệt đối, tránh cho sàn bị ẩm mốc.

Bên cạnh đó bạn cũng cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của loại sàn gỗ công nghiệp nhà mình đang dùng. Điều này sẽ giúp cho công đoạn làm sạch được hiệu quả.

Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp
Về khả năng chịu nước thì sàn gỗ công nghiệp không thể so sánh với đá hay gạch men. Bởi vậy cách chăm sóc sàn gỗ công nghiệp cũng phải cẩn thận hơn 2 loại vật liệu này. Để sàn gỗ có tuổi thọ cao nhất, hãy chống đọng nước cho sàn bằng những cách như sau. Đầu tiên hãy hạn chế để nước tiếp xúc với bề mặt sàn. Với những không gian như phòng tắm, phòng bếp, cửa phòng vệ sinh thì việc tránh nước là rất khó. Bởi vậy hãy tránh để sàn bị thấm nước quá lâu. Tốt nhất là lau nước đi trong vòng từ 3 – 4 giờ. Nếu bị ngấm nước vào các mối nối trong thời gian dài, sàn có thể bị phồng, cong vênh, tạo ra tiếng kêu khó chịu.
Chú ý đến nhiệt độ
Nhiệt độ cũng là một nhân tố ảnh hưởng tới độ bền của sàn gỗ công nghiệp. Bạn không nên đặt vật có nhiệt độ cao như bàn là, máy sấy trực tiếp lên sàn. Điều này sẽ làm cho ván sàn nở ra, kích thước không còn như ban đầu. Sàn dễ bị phồng rộp và cong vênh lên, khi co lại sẽ bị hở hèm, dễ ngấm nước và bụi vào trong.

Tránh làm xước sàn gỗ công nghiệp trong nhà
Để không làm xước sàn, hãy tránh các vật dụng sắc nhọn tiếp xúc với mặt sàn. Chẳng hạn như tránh đi giày cao gót lên bề mặt sàn, không kéo lê đồ đạc, dùng vật cứng, sắc nhọt cọ vào sàn. Đặc biệt không sử dụng hoá chất tẩy rửa mạnh. Đồ nội thất trong nhà càng nên được lựa chọn cẩn thận trước khi sử dụng. Ngoài ra bạn có thể chọn nội thất có bánh xe để dễ di chuyển. Mặt khác có thể sử dụng thảm để trang trí bên dưới sàn hoặc dùng đệm lót kê chân nội thất. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa những dấu vết không mong muốn.

Các nhân tố như đất, cát đọng lại trên sàn cũng có thể là nguyên nhân tạo ra các vết trầy xước. Bởi vậy, trước khi lắp đặt sàn, bạn hãy lưu ý xem chỉ số chống xước của sàn ở mức độ nào, có phù hợp hay không.

Lau chùi sàn đúng cách
Các dụng cụ lau chùi được khuyên dùng là loại có lông mềm, giẻ mềm, máy hút bụi. Không nên chọn các loại chổi lông cứng. Chúng sẽ làm cho sàn dễ bị trầy xước hơn.

Kết
Như vậy để giữ sàn gỗ lâu bền không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, mỗi loại sàn gỗ lại có tuổi thọ và cách thức bảo quản khác nhau. Tuổi thọ sàn cũng còn phụ thuộc vào cách thi công và người thi công lắp đặt. Sàn được lắp cẩn thận sẽ có tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn. Ngoài ra còn các nhân tố như thời tiết, độ ẩm trong không khí,… Nếu có chỗ nào chưa chắc chắn hãy liên hệ với chuyên gia để biết cách xử lý. Các biện pháp làm bóng, nhám mặt sàn cũng cần có sự tư vấn từ các chuyên gia.
Tags: