So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Làm thế nào để hạn chế tình trạng sàn gỗ bị cong vênh phồng rộp

Ngày đăng : 17:01:47 08-09-2021
Với những thông tin được chia sẻ ở bài viết Cách khắc phục sàn gỗ công nghiệp bị phồng rộp, cong vênh. Có thể phần nào đưa sàn gỗ của gia đình bạn trở về trạng thái gần như ban đầu. Nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ không thể hoàn hảo như khi chưa có vấn đề gì xảy ra. Cách tốt nhất để sàn gỗ nhà bạn luôn đẹp, bền, không gặp hư hại, bạn phải chú ý từ khâu chọn sàn, quá trình lắp đặt đến cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản sàn gỗ. Lưu lại những khuyến nghị sau đây sẽ rất có ích cho bạn để hạn chế, chống cong vênh, phồng rộp cho sàn gỗ đó.

Lưu ý khi chọn sàn gỗ
Bước chọn ván công nghiệp ban đầu quyết định phần lớn đến những vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng. Bạn nên nhớ rằng, sàn gỗ giá rẻ sẽ tương xứng với giá trị của nó. Sàn gỗ này sẽ rất dễ bị cong vênh phồng rộp. Không thể đòi hỏi quá nhiều vào một sản phẩm chất lượng không cao. Do vậy, ngay từ khi lựa chọn sàn gỗ bạn vẫn nên cân nhắc đến những loại sàn gỗ cao cấp. Giá thành có thể cao hơn một chút nhưng sẽ đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chất lượng. Nó chống cong vênh, chống ẩm mốc tốt hơn. Tiết kiệm được tiền bạc và thời gian sửa chữa sau này. Hiện nay, các loại sàn gỗ nhập khẩu cao cấp đang đáp ứng được rất tốt những tiêu chí này.
Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ không chịu ảnh hưởng của tác động lực mạnh do có lớp gỗ HDF độ cứng cao. Đặc biệt, sàn gỗ công nghiệp Thụy Sỹ hạn chế việc thẩm thấu nước giúp sàn gỗ chịu nước tốt hơn. Ngoài ra, lớp lót dưới cùng làm bằng nhựa tổng hợp pha với bột gỗ nguyên chất được lấy từ những loại gỗ quý từ Thụy Sĩ như gỗ lim, gỗ thông,…, có tác dụng giúp ổn định sàn gỗ và chống ẩm thấp từ hơi đất bốc lên. Nhờ các lớp cấu tạo đặc biệt trên, sàn gỗ Kronoswiss có khả năng chịu nước đến 72h liên tục, độ giãn nở của nó ở mức rất thấp 3%. Hiện nay, Kronoswiss được đánh giá là có khả năng chịu nước tốt nhất trên thị trường sàn gỗ Việt Nam cũng như trên thế giới.

Không chỉ có chất lượng tốt, sàn gỗ Kronoswiss còn đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, vân gỗ tự nhiên phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Vì vậy mà nó được sử dụng khá phổ biến từ nhà ở đến văn phòng, nơi công cộng…

Lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ
Quá trình lắp đặt sàn gỗ đúng cách cũng rất quan trọng. Phương pháp lắp đặt chuẩn là để chừa từ 10 – 15mm khoảng trống ở tất cả các cạnh tường. Sau đó, lắp phào nẹp lên để sàn gỗ có không gian giãn nở. Khi thời tiết thay đổi mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho sàn nhà. Tùy vào từng loại sàn gỗ mà khoảng cách này có thể linh động thay đổi. Điều này sẽ giúp sàn gỗ không bị cong vênh và phổng rộp. Ví dụ, đối với sàn gỗ tự nhiên thường có độ giãn nở cao hơn. Khoảng trống có thể tăng lên để phù hợp với mức giãn nở của loại sàn này. Còn với các loại sàn nhựa giả gỗ, độ giãn nở thấp hơn có thể thu hẹp khe hở lại. Để đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể. Nói chung, khi lắp đặt bạn nên tìm đến đội thợ chuyên nghiệp có kinh nghiệm thi công. Điều này giúp tránh các vấn đề về kỹ thuật.

Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ
Trong quá trình sử dụng, bạn cũng phải chú ý về thói quen của gia đình. Với những loại sàn gỗ có độ mài mòn chịu lực trung bình khoảng AC3. Bạn không nên kê hoặc di chuyển vật nặng trên sàn. Vì không chỉ làm sàn gỗ cong vênh và phồng rộp mà còn làm trầy xước bề mặt. Với những loại sàn có mức chịu lực chống mài mòn cao AC4, AC5. Bạn nên hạn chế tối đa việc di chuyển đồ. Nếu bắt buộc phải di chuyển thì nên kê các đệm cao su hoặc đệm mút vào các vị trí tiếp xúc với sàn. Để hạn chế tối đa lực tác động lên sàn khiến sàn bị cong, xước.

Lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ
Khi vệ sinh sàn gỗ, bạn chỉ nên dùng giẻ ẩm để lau sàn. sSau khi lau xong phải bật quạt, mở cửa sổ để gió lùa hong khô sàn. Tránh để nước đọng khiến sàn tích tụ độ ẩm lâu ngày dẫn đến tình trạng cong, phồng rộp. Một lưu ý nữa đó là chỉ sử dụng nước sạch, hoặc nước lau sàn chuyên dụng . Bởi vì lớp phủ chống nước của sàn đôi khi không chịu được các hóa chất có tính axit cao. Chúng gây bào mòn bề mặt khiến nước ngấm xuống sàn. Tóm lại, để duy trì được độ bền đẹp và tuổi thọ của sàn, bạn phải quan tâm từ chất lượng sản phẩm. Đến việc chú trọng bảo quản sàn gỗ. Có vậy mới đảm bảo tránh được những vấn đề không mong muốn.

 
Tags: