So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Mách bạn cách chọn từng loại sàn gỗ cho các không gian khác nhau

Ngày đăng : 08:14:40 13-11-2023

Xu hướng sử dụng sàn gỗ công nghiệp tại các căn hộ chung cư, văn phòng, khách sạn,.. ngày càng trở nên phổ biến. Mỗi một nơi sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng và chức năng của nơi đó mà bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn loại sàn gỗ phù hợp nhất. Vậy trong hàng trăm loại sàn gỗ trên thị trường hiện nay, bạn sẽ lựa chọn dựa theo tiêu chí nào? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tầng trệt, sảnh nhà chính

Tầng trệt và đặc biệt là các sảnh là nơi có lưu lượng người đi lại nhiều nhất. Mà không phải đi chân bệt mà đi bằng giày, dép các loại. Bởi vậy nếu muốn lát sàn gỗ công nghiệp hãy lựa chọn các loại có chỉ số chịu lực AC cao. Có thể chọn sàn phẩm có chỉ số AC4, AC5, độ dày 12mm. Thêm vào đó, để lát sàn sảnh bạn nên chọn loại bản nhỏ, có ít vân hoặc vân trơn. Không nên chọn vân sần.

Văn phòng làm việc

Sàn văn phòng làm việc cũng là một trong những nơi có nhiều người đi lại. Tuy nhiên mức độ và lưu lượng không thường xuyên như sảnh. Bởi vậy bạn chọn loại sàn gỗ công nghiệp độ dày 8mm, 10mm hay 12mm đều được. Phòng làm việc có đặc điểm là sử dụng điều hòa thường xuyên. Không khí trong phòng sẽ luôn được lưu thông và khô thoáng. Bởi vậy bạn không cần thiết lựa chọn sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Sàn văn phòng luôn cần giữ sạch sẽ nên hãy chọn loại sàn có bề mặt vân trơn dễ vệ sinh hơn.

Không gian cho gia đình

Đối với không gian nhà ở dân dụng, lưu lượng đi lại thường ít hơn các khu vực công cộng. Bởi vậy bạn không cần thiết phải lựa chọn loại sàn có chỉ số chịu lực quá cao hay quá dày. Hãy lựa chọn loại sàn có mức độ chịu lực vừa phải. Bên cạnh đó có thể lựa chọn các loại màu sắc và vân gỗ đa dạng, thể hiện cá tính của gia chủ.

Phòng khách

Đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, cũng là nơi để tiếp đón khách khứa. Phòng khách thông thường là nơi đầu tiên mọi người bước vào và cũng là nơi phải đi qua nếu muốn đến các phòng khác. Tương tự như sảnh tòa nhà, đây là nơi có lưu lượng đi lại thường xuyên. Bởi vậy hãy lựa chọn sàn có độ chịu lực tốt hơn các phòng khác. Bạn có thể chọn sàn có vân đẹp, màu sắc nổi bật, thể hiện tính sang trọng và tinh tế để làm nổi bật không gian.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn cho các thành viên. Bởi vậy yếu tố đầu tiên khi lựa chọn sàn gỗ cho căn phòng này là an toàn cho sức khỏe. Phòng ngủ là không gian ít người đi lại, bởi vậy bạn chỉ cần chọn loại ván sàn có độ dày 8mm là đủ.

Phòng bếp

Phòng bếp tuy không phải là không gian mở như phòng khách nhưng lưu lượng đi lại cũng khá nhiều. Bên cạnh đó, phòng bếp cũng cần chống trơn trượt nếu chẳng may có nước rơi vãi ra. Tuy nhiên cũng không được quá thô ráp vì khi đồ ăn rớt xuống sẽ khó làm sạch hơn sàn trơn. Bếp cũng là nơi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao. Bởi vậy khuyến khích bạn sử dụng sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Về màu sắc, các tông màu trung tính, nâu trầm sẽ lý tưởng hơn là các màu đen sẫm hoặc màu quá sáng.

Lưu ý khi lát sàn gỗ công nghiệp trong phòng bếp là hãy lau sạch vết bẩn ngay khi xuất hiện. Các vi khuẩn, vết bẩn, nấm mốc sẽ rất dễ xuất hiện tại nơi đây.

Phòng làm việc

Không gian này có ít người đi lại, lại sạch sẽ, ít bụi. Bạn có thể sử dụng loại sàn gỗ nào cũng được. Tuy nhiên cần lưu ý khi kê bàn làm việc, ghế, giá sách hay những đồ vậy nặng khác thì nên chú ý nhẹ nhàng. Nếu kéo lê các vật dụng này trên sàn thì có thể làm xước gỗ, rút ngắn tuổi thọ sàn.

Trên đây là những phân tích và gợi ý sàn gỗ công nghiệp cho từng không gian phù hợp. Hy vọng bạn sẽ chọn được loại sàn gỗ phù hợp nhất.

Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với các tính năng vượt trội như: sàn gỗ chịu nước tốt, chống trầy xước, tiêu chuẩn khí thải là E1 & E0, không cong vênh, co ngót, mối mọt, ít bám bẩn, dễ lau chùi các vết bẩn như trà, coffee, thức ăn,…, chống cháy do gạt tàn thuốc, không chứa hoá chất độc hại, thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn ưu việt nhất cho căn bếp nhà bạn!
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 277 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM

 

 

 

 

Tags: