So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Mách bạn những tip vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sạch mà bền màu

Ngày đăng : 15:15:19 28-08-2023

Sàn gỗ công nghiệp được nhiều người lựa chọn lắp đặt vì có tính thẩm mĩ, đem lại sự sang trọng và trang nhã cho ngôi nhà. Nhưng việc giữ gìn sàn gỗ bền màu với thời gian không phải ai cũng biết.

Bởi ngoài việc bảo quản chúng đúng cách thì công việc vệ sinh, lau chùi hợp lý cũng góp phần giúp cho sàn gỗ công nghiệp nhà bạn sạch mà bền màu.

Một số nguyên tắc cần lưu ý trước khi vệ sinh sàn gỗ

Như chúng ta đều biết bề mặt của sàn gỗ công nghiệp cao cấp được thiết kế rất tỷ mỷ mà công phu, nên thường có độ trơn và bóng nhất định. Điều này giúp bạn dễ dàng lau chùi và vệ sinh nhưng không phải vì thế mà sàn gỗ công nghiệp miễn nhiễm với toàn bộ các loại vết bẩn. Do đó, việc nắm vững nguyên tắc cơ bản trước khi vệ sinh sàn gỗ giúp bạn dễ dàng đánh bay vết bẩn mà vẫn giữ được độ bền màu, sáng đẹp cho sàn gỗ nhà bạn.

Dùng chổi hoặc máy hút bụi làm sạch sàn trước khi lau

Trước khi lau sàn nhà dùng chổi mềm quét qua một lượt để loại bỏ bớt một số bụi bẩn còn vương vãi trên sàn nhà. Nếu cẩn thận hơn thì hãy sử dụng máy hút bụi nhé.

 

Không được đổ dung dịch vệ sinh trực tiếp lên sàn gỗ công nghiệp để lau

Bởi loại gỗ này có tính chịu ẩm không cao khi chúng ta đổ nước xuống sẽ bị ngâm vào khe mạch chưa được bịt kín. Dẫn đến hiện tượng sàn nhà bị phồng rộp và không phẳng, trông rất xấu và thậm chí có thể bị bong tróc.

Không dùng dao hay vật sắc nhọn cạo vết bẩn cứng đầu trên ván sàn

Khi lau chìu sàn nhà gặp phải các vết bẩn cứng đầu thì cần chọn đúng cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp nhé. Đặc biệt không nên dùng các vật sắc, nhọn để cạo trực tiếp lên sàn nhà.

Mở cửa thông khí hoặc mở quạt sau khi lau ván sàn

Sau khi đã vệ sinh xong nên để sàn gỗ khô 1 cách tự nhiên bằng cách mở hết cửa nhà, cửa sổ để không khí được thông thoáng hơn và sử dụng thêm quạt giúp sàn gỗ công nghiệp khô nhanh hơn. Bởi nếu sàn gỗ càng ướt lâu, sẽ càng dễ bi phồng rộp và bong tróc.

Sau khi sàn đã khô, hãy dùng khăn khô lau lại lần nữa sẽ đem lại vẻ sáng bóng cho sàn gỗ.

Mách bạn những tip vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sạch mà bền màu

Chắc chắn ai cũng muốn có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho. Vì đây là điểm nhấn quan trọng, là nơi gia đình sinh hoạt hàng ngày cũng như chỗ chơi đùa cùng con cái, nên việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho sàn nhà luôn được mọi người quan tâm. Nếu bạn gặp phải những vết bẩn cứng đầu mà chưa tìm được phương pháp giải quyết thì hãy làm theo tip vệ sinh sàn gỗ công nghiệp sạch mà bền màu dưới đây:

Với sàn gỗ không quá bẩn

Trước tiên hãy dùng các loại chổi mềm quét qua một lượt để loại bỏ qua một số bụi bẩn, sau đó pha một chút nước dùng loại khăn vải mềm vệ sinh sàn nhà. Sau đó, lau nhẹ nhàng vết bẩn đó.

 

Khi sàn gỗ công nghiệp dính phải các vết bẩn như rượu, cà phê, sữa…

Hầu hết các gia đình sẽ không dưới một lần gặp phải một số vết bẩn đặc biệt như thế này. Lúc này, bạn có thể dùng cồn để tẩy hoặc dùng nước có pha một chút nước rửa nhà để lau.

Với các vết sơn khi chúng ta sơn sửa căn nhà

Đối với sơn nhà thì bạn chỉ cần dùng một chút xăng thơm thấm vào một chiếc khăn mềm rồi dùng để lau chỗ vết sơn dính trên sàn nhà. Đây là phương pháp vệ sinh sàn gỗ công nghiệp rất nhanh gọn đấy. Nhưng hãy lưu ý không nên để trẻ em bên cạnh hay trong nhà khi dùng xăng thơm nhé vì nó có thể gây cho hại cho trẻ nhỏ.

 

Mẹo pha dung dịch vệ sinh sàn gỗ sạch và bền màu

Sử dụng hỗn hợp giấm trộn với nước ấm: Hãy pha theo tỷ lệ 50/50 sẽ giúp đánh tan những cặn bẩn và làm sàn gỗ sáng bóng hơn. Sau khi sàn nhà khô, hỗn hợp này sẽ tạo ra một lớp bảo vệ mỏng cho sàn gỗ nhà bạn.

Sử dụng dầu gội đầu: Nghe có vẻ vô lý nhưng phương pháp vệ sinh sàn gỗ này cũng được nhiều gia đình áp dụng và mang lại hiệu quả bất ngờ đấy nhé.

Dùng Baking Soda: Bạn chỉ cần Cho một lượng bột Baking Soda vừa đủ vào miếng vải ẩm, sau đó chà nhẹ vào những vết bẩn bướng đầu trên sàn nhà. Sau đó sử dụng khăn lau lại một lượt là bạn sẽ có được sàn nhà nhẵn bóng như mới nhé.

Như vậy, để sàn gỗ luôn bền màu, sáng bóng và đẹp đẽ thì ngoài việc mua sàn gỗ chất lượng và bảo quản thì vệ sinh đúng cách cũng là điều mà bạn không được bỏ qua nhé.

Tags: