So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay bản to?

Ngày đăng : 15:10:17 11-07-2023

Sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, chủng loại của sàn gỗ công nghiệp là một ưu thế lớn. Tuy nhiên đây cũng gây ra nhiều băn khoăn cho người tiêu dùng khi mua hàng. Khách hàng phải lựa chọn loại nào tốt nhất cho mình trong hàng trăm mẫu mã. Một trong những băn khoăn lớn nhất là về kích thước của sản phẩm. Cụ thể ở đây là sàn gỗ bản to và bản nhỏ.

Sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay thường có 3 độ dày phổ thông nhất. Đó là 8mm, 10mm, 12mm và đặc biệt có loại 14mm ( Sàn gỗ Kronoswiss) . Độ dày mỏng khác nhau này tạo nên những đặc điểm riêng biệt về độ chịu lực cũng như tuổi thọ của mặt sàn gỗ. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn loại sàn phù hợp nhất.

Đặc điểm của sàn gỗ công nghiệp hiện nay trên thị trường

Thông thường ván gỗ công nghiệp chính hãng được cấu tạo gồm 4 lớp. Đó là lớp lót ở dưới cùng, lớp gỗ, lớp vân màu trang trí tạo vân gỗ tự nhiên và lớp phủ bề mặt để chống trầy xước. Độ dày mỏng của ván gỗ phụ thuộc vào lớp gỗ ở giữa. Độ chống trầy hay hạn chế bắt lửa phụ thuộc vào lớp phủ bề mặt nên chọn độ dày nào cũng không ảnh hưởng. Tuy nhiên độ chống chịu lực lại phụ thuộc vào độ dày của lớp gỗ. Loại ván sàn gỗ công nghiệp dày 8mm sẽ chịu lực kém hơn loại 10mm, 12mm và 14mm.

Độ chịu nước sàn là một yêu cầu quan trọng và cần thiết nhất. Đặc biệt là trong điều kiện sử dụng ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm. Độ chịu nước phụ thuộc nhiều vào cách gia công và xử lí nguyên liệu của nhà sản xuất. Nhưng đồng thời cũng bị ảnh hưởng bởi độ dày của bản gỗ. Ván gỗ 10 – 12 - 14mm thường sẽ có độ chịu nước cao hơn hẳn so với bản sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm.

Nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay bản to cho ngôi nhà bạn.

Về mặt thẩm mĩ, ván sàn bản nhỏ thường được sử dụng trong những căn phòng có diện tích vừa và nhỏ. Đây là những nơi có không gian nhỏ hẹp. Điều này giúp tạo ra sự tương ứng, mang lại cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng có diện tích khiêm tốn. Nó sẽ không gây cảm giác bị nhỏ lại. Loại ván sàn bản to dày thường được sử dụng trong những căn phòng lớn hơn. Nó giúp tránh cảm giác rối rắm. Do vậy, những loại sàn gỗ bản to thường được sử dụng là ván sàn gỗ công nghiệp cho văn phòng, phòng khách rộng lớn, đại sảnh,….

Về độ chịu lực, ván sàn bản nhỏ có độ chịu lực lớn hơn so với ván sàn bản to cùng độ dày. Hiện nay các miếng ván được ghép với nhau bằng hèm khóa ở cạnh các thanh sàn gỗ. Diện tích miếng ván có thể hạn chế được lực tác động tới các hèm khóa. Điều này cũng giúp làm giảm hư hỏng do va đập.

Về lắp đặt, khi lắp đặt ván sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ, bạn cần đảm bảo chắc chắn bề mặt sàn nhà của bạn bằng phẳng nhất. Sự gồ ghề, lồi lõm trên mặt sàn cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ thẩm mĩ của mặt sàn gỗ. Về mặt này, miếng ván nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn miếng ván to.

Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với các tính năng vượt trội như: sàn gỗ chịu nước tốt, chống trầy xước, tiêu chuẩn khí thải là E1 & E0, không cong vênh, co ngót, mối mọt, ít bám bẩn, dễ lau chùi các vết bẩn như trà, coffee, thức ăn,…, chống cháy do gạt tàn thuốc, không chứa hoá chất độc hại, thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn ưu việt nhất cho căn bếp nhà bạn!
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 277 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM

 

Tags: