So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

SÀN GỖ BỊ NGẤM NƯỚC – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Ngày đăng : 08:04:48 01-11-2023

Sàn gỗ hiện nay được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi những tone màu từ mộc mạc đến sang trọng, tạo nét ấm áp, sang trọng rất riêng biệt mà không có loại vật liệu nào có thể thay thế được.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, sàn gỗ rất khó tránh khỏi những sự cố ngập nước như rò đường ống nước, rò rỉ từ những thiết bị như máy lọc, cây nước, hay mưa gió hắt vào…

Quá trình này nếu thường xuyên bị lặp lại, cũng như việc để sàn gỗ bị ngập nước trong khoảng thời gian dài sẽ khiến sàn bị hư hại, phồng rộp, cong vênh, giảm tuổi thọ sàn.

 

 

Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

Đối với sàn gỗ công nghiệp hiện nay, có rất nhiều loại sàn chịu nước tốt như: Sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sĩ, hay Berry Alloc của Bỉ,.. Tuy nhiên 1 số sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì khả năng chống thấm nước rất kém.

Khi sàn gỗ công nghiệp bị ngập nước, có thể xử lý theo bước sau:

– Tìm cách khắc phục nguồn nước rò rỉ, khóa van nước tại những khu vực bị hỏng, vỡ đường ống, thay thế nếu cần để đảm bảo nước không bị rò rỉ tiếp.

– Di chuyển nội thất ra chỗ khô ráo, vì nước ngấm vào sẽ gây ẩm mốc, ngoài ra những vật dụng này còn cản trở không gian. Nếu có thể nên dùng khăn và nước sạch để vệ sinh và lau khô.

– Dùng cây lau nhà hoặc máy hút nước để làm khô qua bề mặt sàn, vệ sinh lại sàn bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng.

 

Trong trường hợp sàn bị ngập nước quá lâu

Các thanh gỗ sẽ trương nở, như vậy chúng ta cần phải tháo dỡ và thay thế nếu cần. Thực ra để tháo dỡ và thay thế sàn gỗ cần đòi hỏi chuyên môn, bởi vậy cách đơn giản nhất bạn nên làm là liên hệ đến các đơn vị cung ứng sàn gỗ, họ sẽ làm theo quy trình như sau:

– Tháo sàn gỗ bằng cách tháo phào nẹp chân tường, sau đó tháo dỡ từng thanh ván gỗ theo trình tự (Thông thường tháo từ cửa vào bên trong).

– Lau khô các tấm sàn gỗ bằng vải mềm khô, hong khô, để nơi thoáng có gió và hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu vào. Loại bỏ những tấm sàn gỗ bị trương, phồng quá nhiều.

– Tháo lớp xốp lót, và làm khô bề mặt tiếp giáp với sàn.

– Sau khi xử lý, và làm khô tiến hành lắp sàn.  Những tấm sàn bị hư hỏng nặng,sẽ được thay thế bởi những tấm cùng chúng loại màu sắc.

Đối với sàn gỗ công nghiệp bị ngậm nước thời gian dài, như ảnh hưởng mưa bão, ngập úng, thì khó có cách để xử lý khắc phục những thanh gỗ này về trạng thái ban đầu được. (Đối với sàn gỗ công nghiệp giá rẻ). Việc lựa chọn phương án, là thay thế sàn gỗ mới.

Chính vì vậy, việc lựa chọn sàn gỗ tốt, chất lượng có khả năng chịu nước cho ngôi nhà của bạn là điều rất cần thiết. Bạn nên tham khảo trước các loại sàn, để lắp đặt cho ngôi nhà, phù hợp với địa lý, thời tiết nơi bạn ở.

Sàn gỗ Thụy Sĩ Kronoswiss với công nghệ Aqua Pearl Click System

Một trong những sàn gỗ cao cấp được người tiêu dùng lựa chọn chính là Kronoswiss. Theo như tìm hiểu, đây là loại sàn gỗ Châu Âu hạng sang có mặt thị trường Việt Nam từ rất sớm; từ năm 2003.

Theo một kỹ thuật thi công sàn gỗ cho hay: “Có một mẹo giúp người tiêu dùng thử nghiệm nhanh tính chịu nước của sàn gỗ Kronoswiss cũng như phân biệt được hàng giả là: Ngâm một miếng gỗ nhỏ liên tục trong 24h, 48h, 72h hay 168h, sau thời gian ngâm so sánh nếu thấy độ giãn nở trước và sau khi ngâm không có sự khác biệt, chắc chắn đây là sàn gỗ Kronoswiss chính hãng”.

Để có khả năng chống thấm nước cao, sàn gỗ Kronoswiss đã áp dụng công nghệ Aqua Pearl Click System, thể hiện qua hệ thống hèm khóa siêu chắc chắn và cốt lõi gỗ siêu chịu nước Q7 Water Resistant HDF…

Sàn gỗ Châu Âu ngoài tính năng chịu nước, loại sàn này còn nổi tiếng với cốt gỗ sạch, màu sắc đẹp, ấn tượng, vân gỗ sâu và họa tiết tinh xảo. Thêm vào đó các sản phẩm này đều là hàng chính hãng, xuất xứ rõ ràng, được bảo hành từ 25 năm đến trọn đời.

Tags: