So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Sàn gỗ công nghiệp có các loại bề mặt nào?

Ngày đăng : 09:11:19 15-07-2023

Đối với sàn gỗ tự nhiên không thể tạo được bề mặt sàn theo ý muốn người tiêu dùng. Mà chỉ có thể đánh bóng và sơn phủ các lớp bảo vệ. Thì sàn gỗ công nghiệp lại có thể lựa chọn bề mặt sàn tuỳ ý. Đây là ưu điểm vượt trội của sàn công nghiệp so với sàn gỗ tự nhiên. Sàn công nghiệp với thiết kế nhân tạo có các loại bề mặt khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Mỗi loại bề mặt có nhiều ưu nhược điểm khác nhau. Phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Sàn gỗ công nghiệp được chia làm hai loại mặt sần và mặt bóng

Sàn gỗ công nghiệp mặt bóng

Bề mặt bóng được tạo ra với 4 lớp ép lại. Phần đỉnh máy ép nhẵn bóng nên tạo ra lớp vân bề mặt sàn bóng. Mặt gỗ bóng được chia ra làm nhiều loại bóng kính, bóng mờ… Trước đây các loại sàn gỗ bóng rất được ưu chuộng nhất là trong các chung cư.

Ưu điểm

Sàn gỗ công nghiệp mặt bóng là sự lộng lẫy, phản chiếu ánh sáng tạo ra các mảng sáng bóng nổi bật. Từ đó cho ngôi nhà trong sáng hơn. Khi bạn bước chân vào nền nhà tạo cảm giác mát lạnh. Mặt gỗ bóng giúp dễ dàng lau chùi và vệ sinh.

Nhược điểm

Mặt bóng rất ít mẫu mã so với sản phẩm khác. Đa phần là các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Hiện nay, với xu hướng mới thì sàn mặt bóng có vẻ lỗi mốt. Chỉ còn một số ít người vẫn còn lựa chọn loại này.

Sàn gỗ công nghiệp mặt bóng ngày càng ít phổ biến. Vì do nhược điểm mà nó đem lại khá nhiều. Khi sử dụng loại này dễ gây trơn trợt, nhất là khi mang tất di chuyển vào mùa đông. Nhà còn có người già và trẻ nhỏ thì càng không nên sử dụng sàn loại này. So với mặt sần thì mặt bóng có khả năng chịu xước kém hơn khi ở cùng một cấp độ chống mài mòn bề mặt.

Sàn gỗ công nghiệp mặt sần

Sàn gỗ công nghiệp bề mặt sần hiện nay được sử dụng phổ biến hơn. Nó có mặt hầu hết ở thị trường sàn gỗ giá rẻ đến cao cấp. Riêng sàn gỗ cao cấp hầu hết là sàn có bề mặt sần. Bề mặt sần của sàn được tạo ra nhờ vào phần phía trên của máy ép. Tùy vào dòng sản phẩm mà nhà sản xuất sẽ tạo ra cho khách hàng các kiểu bề mặt sần khác nhau.

Các kiểu bề mặt gỗ sần thông dụng tạm chia thành 2 loại là mặt sần chìm và mặt sần nổi…

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của sàn gỗ công nghiệp cao cấp mặt sần là tăng cường khả năng chống trơn trượt. Ngoài ra nó chống trầy xước cao hơn. Vì những đặc tính nổi trội nên ngày càng có nhiều sản phẩm được sản xuất với bề mặt sần. Dòng sản phẩm này thích hợp cho những gia đình có người già trẻ nhỏ. Lót sàn cho những nơi công cộng, nơi có mật độ đi lại cao.

Nhược điểm

Dù có ưu điểm vượt trội hơn hẳn, nhưng sàn gỗ mặt sần không phải là không có nhược điểm. Một số loại sàn mặt quá sần, quá gồ ghề do các vân gỗ rõ nét. Điều này vô tình làm cho quá trình vệ sinh, làm sạch và bảo trì sàn trở nên khó khăn hơn. Chẳng hạn như các vết bẩn, nước trà, bụi,.. sẽ khó lấy đi. Bởi vậy, nếu bạn lựa chọn sàn gỗ công nghiệp mặt sần, hãy chọn sàn có độ sần ít. Các vân gỗ không quá nổi. Điều này vừa giúp đi lại không bị trơn trượt. Đồng thời giúp bảo quản và giữ gìn tuổi thọ sàn lâu hơn.

Kết luận

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã nắm được các thông tin cơ bản về bề mặt sàn gỗ. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt sàn cho căn hộ gia đình, văn phòng hoặc bất cứ đâu. Hãy tham khảo những nơi bán và thi công thật uy tín.

Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với các tính năng vượt trội như: sàn gỗ chịu nước tốt, chống trầy xước, tiêu chuẩn khí thải là E1 & E0, không cong vênh, co ngót, mối mọt, ít bám bẩn, dễ lau chùi các vết bẩn như trà, coffee, thức ăn,…, chống cháy do gạt tàn thuốc, không chứa hoá chất độc hại, thân thiện môi trường sẽ là sự lựa chọn ưu việt nhất cho căn bếp nhà bạn!
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 277 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM

 

 

 

Tags: