So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Sàn gỗ công nghiệp loại nào chịu nước tốt nhất

Ngày đăng : 17:25:27 15-04-2020

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt là những sàn gỗ công nghiệp cao cấp, thường là những sàn gỗ công nghiệp có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu Âu như sàn gỗ Bỉ, sàn gỗ Thụy Sĩ,… Những sàn gỗ công nghiệp này được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn đo lường chất lượng châu Âu.

Sàn gỗ công nghiệp đang dần thay thế cho các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên trong việc lựa chọn để trang trí lát sàn bởi sàn gỗ công nghiệp giá rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên, và nó khắc phục được những nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên. Một trong những ưu điểm nổi trội nhất của sàn gỗ công nghiệp là khả năng chịu nước tốt.

Tuy nhiên, với sự phát triển lớn mạnh của thị trường sàn gỗ giá rẻ, các dòng sản phẩm này ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau. Việc đánh giá sàn gỗ công nghiệp nào chịu nước tốt nhất trở thành vấn đề khó khăn đặt ra cho khá nhiều khách hàng.
 

Khả năng chịu nước tốt là một trong những ưu điểm quan trọng, quyết định đến độ bền của sàn gỗ. Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, độ ẩm không khí cao, có gió nồm, nếu sàn gỗ không có khả năng chống ẩm, kháng nước thì sẽ dễ dàng bị phồng, cong vênh làm mất tính thẩm mỹ và sàn gỗ nhanh hỏng. Vì vậy, chịu nước tốt là một trong những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp.

Trên thị trường hiện nay, những dòng sản phẩm nhập khẩu từ các nước châu Âu được đánh giá là có khả năng chịu nước tốt, đặc biệt là những sàn gỗ công nghiệp cao cấp của Bỉ, Thụy Sĩ, … có khả năng chịu nước từ 24h trở nên, không bị dãn nở, cong vênh, biến dạng.

Cách chọn sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt

Để biết sàn gỗ chịu nước tốt hay không chúng ta dựa vào nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các thông số sản phẩm. Nhưng nếu bạn đến cửa hàng sàn gỗ không uy tín thì việc dựa vào nguồn gốc xuất xứ không còn chính xác nữa.

– Dựa vào nguồn gốc xuất xứ: Sàn gỗ công nghiệp có nguồn gốc từ các nước châu Âu đều có khả năng chịu nước tốt. Ví dụ: sàn gỗ công nghiệp Thụy Sĩ, Bỉ là những sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt. Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc hầu như là có khả năng chịu nước kém nhất.

– Dựa vào kiểm tra trực tiếp: Với những cửa hàng sàn gỗ uy tín, khách hàng có thể dựa vào nguồn gốc xuất xứ ghi trên sản phẩm. Nhưng nếu khách hàng đến cửa hàng không uy tín thì việc đó không còn chính xác nữa. Cửa hàng sàn gỗ không uy tín có thể bán sàn gỗ công nghiệp không chính hãng, chất lượng kém cho khách hàng. Lúc này, khách hàng phải dựa vào kiểm tra trực tiếp. Cách kiểm chứng rất đơn  giản, khách hàng lấy một tấm ván sàn gỗ đó ngâm vào nước 1 – 2 ngày. Sau đó, hãy vớt ra và so sánh với tấm ván sàn gỗ không ngâm nước. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa 2 tấm ván sàn.

Để lựa chọn được sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt thì khách hàng cũng cần có hiểu biết về các loại sàn gỗ, biết cách phân biệt sàn gỗ loại nào là cao cấp, sàn gỗ thường hay sàn gỗ kém chất lượng. Thời gian chịu nước của các loại sàn gỗ công nghiệp là khoảng bao lâu? Như vậy mới có thể phân biệt và lựa chọn chính xác nhất.

Các sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt hiện nay

Sàn gỗ  Thụy Sĩ:

Với đặc điểm có 5 lớp cấu tạo, sàn gỗ Thụy Sĩ đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng, độ bền cao. Lớp bề mặt trên cùng của sàn Kronoswiss được tạo thành bởi hỗn hợp gồm oxit nhôm, sợi thủy tinh và một số hợp chất hữu cơ khác được nhiệt đới hóa ở nhiệt độ cao giúp bề mặt bền với nhiệt và không bị ảnh hưởng của các hóa chất thông thường.

Sàn gỗ Thụy Sĩ không chịu ảnh hưởng của tác động lực mạnh do có lớp gỗ HDF độ cứng cao. Đặc biệt, sàn gỗ công nghiệp Thụy Sỹ hạn chế việc thẩm thấu nước giúp sàn gỗ chịu nước tốt hơn. Ngoài ra, lớp lót dưới cùng làm bằng nhựa tổng hợp pha với bột gỗ nguyên chất được lấy từ những loại gỗ quý từ Thụy Sĩ như gỗ lim, gỗ thông,…, có tác dụng giúp ổn định sàn gỗ và chống ẩm thấp từ hơi đất bốc lên. Nhờ các lớp cấu tạo đặc biệt trên, sàn gỗ Kronoswiss có khả năng chịu nước đến 72h liên tục, độ giãn nở của nó ở mức rất thấp 3%. Hiện nay, Kronoswiss được đánh giá là có khả năng chịu nước tốt nhất trên thị trường sàn gỗ Việt Nam cũng như trên thế giới.

Không chỉ có chất lượng tốt, sàn gỗ Kronoswiss còn đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, vân gỗ tự nhiên phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Vì vậy mà nó được sử dụng khá phổ biến từ nhà ở đến văn phòng, nơi công cộng…
 


Sàn gỗ Quickstep:
- Sàn gỗ Quickstep sở hữu công nghệ đột phá độc đáo đầu tiên trên thế giới, đó là Hydroseal – Chống thấm nước tuyệt đối. Với công nghệ này, nước sẽ không thể ngấm xuống dưới sàn nhà qua hèm như thông thường. Thay vào đó, nước sẽ tạo thành các giọt trên bề mặt và bạn có thể dễ dàng lau đi.
- Bề mặt tấm gỗ Quickstep được phủ lớp ‘Scratch Guard’ trong suốt trên, có khả năng chống xước cao gấp 10 lần so với các loại sàn gỗ thông thường. Nhờ lớp phủ Scratch Guard, sàn gỗ của bạn vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp như mới sau thời dài sử dụng.


Công Ty TNHH TTNT Hùng Huy chuyên phân phối độc quyền 2 thương hiệu Sàn gỗ cao cấp: sàn gỗ kronoswiss, sàn gỗ quickstep tại khu vực phía Nam, hàng được nhập khẩu chính hãng. 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 
Showroom 1: 285 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM 
Hotline: 0989 029 589

 

Tags: