So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

TÌM HIỂU CHẤT LƯỢNG LỚP CỐT GỖ CỦA SÀN GỖ NHẬP KHẨU

Ngày đăng : 20:34:28 20-06-2022
Hiện nay sàn gỗ công nghiệp được sử dụng 2 loại cốt gỗ đó là loại cốt HDF và cốt CDF, lõi gỗ HDF. Phổ biến nhất và được chia thành 2 loại là lõi xanh và lõi nâu. Đây là phần quan trọng nhất nhất để quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Nó tạo nên phân cấp chất lượng của thị trường.

Tỷ trọng của ván gỗ:
Đây là tiêu chuẩn chất lượng quyết định đến độ đặc, độ cứng của lớp ván gỗ. Tỉ trọng này được tính theo trọng lượng riêng, đơn vị tính kg/m3. Tỉ trọng của cốt gỗ HDF đạt cấp mức trên 800kg/m3, cốt gỗ CDF đạt cấp độ trên 950kg/m3. Trọng lượng riêng càng cao, chất lượng lớp ván gỗ càng cao.

Tiêu chuẩn chịu nước của ván gỗ:
Tiêu chuẩn này được tính về độ nở của ván gỗ khi ngâm trong nước, tính theo các khoảng thời gian. Ván gỗ có chất lượng tốt tỉ lệ trương nở của ván thấp so với kích thước của nó. Loại giá rẻ mức trương nở cao hơn. Hiện nay ván gỗ lát sàn công nghiệp ở mức trương nở dưới 8% đối với loại cao cấp. Ở mức trên 8% đến 13% đối với loại giá rẻ.
- Để kiểm tra được cấp độ chất lượng của lớp cốt gỗ. Chúng ta dùng bằng mắt thường để quan sát và tiến hành các thử nghiệm cần thiết.
- Kiểm tra về tỉ trọng, chúng ta có thể quan sát độ mịn của cốt, độ chắc, độ nặng khi cầm trên tay. Có thể dùng phương pháp cân để tính được tỉ trọng chính xác.
- Kiểm tra về tiêu chuẩn chịu nước. Chúng ta bắt buộc phải ngâm nó trong nước trong vòng 6h đồng hồ, và tính độ trương nở.
Quý khách lưu ý: Sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt chỉ có thể chịu đựng được trong 1 khoảng thời gian nhất định. Nó có độ nở thấp, tỉ lệ hỏng thấp, chứ không thể chịu được nước tuyệt đối.

Để được tư vấn lựa chọn loại sàn gỗ nhập khẩu nào phù hợp với nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 098 902 95 89    hoặc có thể đến trực tiếp showroom tại địa chỉ: ​277 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM
Tags: