So sánh sản phẩm
Hỗ trợ online

Hướng dẫn kiểm tra và lựa chọn sàn gỗ công nghiệp an toàn cho sức khỏe

Ngày đăng : 10:24:33 20-10-2020
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về Cách phân biệt sàn gỗ công nghiệp kém chất lượng . Vậy làm sao để kiểm tra sàn gỗ nào là độc hại, và cách lựa chọn sàn như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ  tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cách kiểm tra sàn gỗ có độc hại hay không?
Dựa vào nguồn gốc xuất xứ
Đầu tiên, căn cứ vào nguồn gốc của sàn gỗ để xác định được chất lượng. Chắc chắn rằng, các loại sàn có xuất xứ rõ ràng sẽ có thông tin cho bạn yên tâm hơn. Thông thường, các loại sàn nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu có chứng nhận sẽ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn sức khỏe. Với các loại sàn không rõ xuất xứ. Hầu hết là sàn gỗ từ Trung Quốc rất nguy hiểm. Nó không có biện pháp kiểm soát chất Formaldehyde trong gỗ công nghiệp.

Lựa chọn sàn gỗ có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ
Bên cạnh về nguồn gốc, bạn cũng có thể yêu cầu nhà phân phối cung cấp các thông tin về sản phẩm. Từ đó có thể kiểm chứng độ chính xác, tin cậy trước khi chọn mua.

Dựa vào mùi sàn gỗ
Cách dễ nhận biết nhất đó là dựa vào mùi sàn gỗ. Chất Formaldehyde trong gỗ có mùi rất hắc và nồng. Với những loại ván sàn có nồng độ chất độc hại vượt ngưỡng bạn sẽ cảm nhận thấy mùi hắc khi tiếp xúc. Ngược lại, với những loại sàn đạt tiêu chuẩn E1 nồng độ rất thấp dưới 0,1ppm. Bạn hầu như sẽ không ngửi được mùi gì từ tấm ván trừ mùi đặc trưng của gỗ. Tuy nhiên, cách này cũng không an toàn khi áp dụng, bạn nên đeo khẩu trang khử độc và đeo kính trước. Sau đó mới tiến hành kiểm tra vì chất Formaldehyde có thể gây chảy nước mắt. Ngoài ra còn gây nóng cổ họng khi hít phải loại khí này.

Sử dụng máy kiểm tra nồng độ Formaldehyde
Cách hiệu quả và chính xác nhất là dùng máy kiểm tra nồng độ Formaldehyde. Loại máy này khá nhỏ gọn, dạng cầm tay rất tiện. Để sử dụng thì máy này lại đem đến kết quả chính xác nhất. Bạn nên mua máy ở các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo độ chính xác khi kiểm tra. Máy dùng để kiểm tra nồng độ Formaldehyde có trong sàn gỗ. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra nồng độ này trong các vật dụng khác trong nhà như tủ kệ, bàn ghế, quần áo,… Từ đó có thể đảm bảo môi trường sống toàn diện nhất.

Dựa vào giá thành
Chắc chắn rằng, loại sàn phải qua nhiều quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt sẽ không có mức giá rẻ. Bạn nên cân nhắc một cách sáng suốt nhất giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe của gia đình. Tiết kiệm vài trăm nghìn để đánh đổi với sức khỏe quả thực không đáng. Tuy nhiên, bạn cũng phải tỉnh táo khi đánh giá tấm sàn gỗ chất lượng dựa trên cách nà. Bởi không phải lúc nào sàn gỗ giá đắt cũng là sàn chất lượng tốt, an toàn. Chính vì dựa vào tâm lý này của người mua. Mà nhiều chủ cơ sở kinh doanh biến những loại sàn kém chất lượng thành sàn cao cấp bằng cách thổi giá lên rất cao. Tốt nhất bạn phải yêu cầu người bán xuất trình được những giấy tờ chứng nhận có giá trị.

Cách chọn sàn gỗ an toàn cho sức khỏe
- Hãy tìm các cơ sở uy tín có tên tuổi để mua sàn gỗ. Tốt nhất hãy đến những cơ sở có hệ thống phân phối lớn để đảm bảo hơn. Đồng thời, bạn cũng được cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm và chăm sóc tận tình hơn.
- Nên ưu tiên dùng các loại sàn nhập khẩu từ các khu vực có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn an toàn. Như Thụy Sĩ hay các nước trong khối liên minh EU. Hãy yêu cầu nhà phân phối cung cấp đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận về chất lượng.
- Chọn sản phẩm lót sàn có mức giá tầm trung trở lên. Vì các loại sàn giá rẻ hầu như không đáp ứng được tiêu chuẩn dư lượng Formaldehyde.
- Nên sử dụng các loại ván sàn công nghiệp có bề mặt trang trí vân gỗ Laminate cao cấp, kiểm soát nồng độ Formol thay vì bề mặt Melamine giá rẻ.
Lựa chọn đơn vị cung cấp ván sàn uy tín
Với thực trạng ô nhiễm không khí từ những nội thất phát thải khí Formaldehyde. Đây đang là vấn đề rất báo động. Bởi vậy, việc lựa chọn các đồ nội thất và sàn gỗ vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe. Có như vậy ngôi nhà mới là mái ấm hạnh phúc thực sự. Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã có cái nhìn chính xác về sàn gỗ công nghiệp gây độc hại với sức khỏe. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh, vui vẻ và chọn được vật liệu lát sàn chất lượng tốt, thân thiện với con người và môi trường.

Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sĩ với tiêu chuẩn E1 là cấp độ cao trong thang tiêu chuẩn của châu Âu về nồng độ phát thải formaldehyde nên rất an toàn cho sức khỏe.
Công ty TNHH TTNT Hùng Huy là đơn vị phân phối độc quyền duy nhất Sàn gỗ Kronoswiss tại khu vực phía Nam, được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ & hàng chính hãng. Công ty cam kết xuất xứ và sẵn sàn bồi thường số tiền lên đến 10.000.000.000 vnđ (mười tỷ đồng) nếu như không phải chính hãng.
Để mua được Sàn gỗ Kronoswiss chính hãng và chất lượng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Địa chỉ: 285 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp. HCM
Tags: